Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

THỂ LỆ Cuộc thi “Nét đẹp sinh viên Nhân văn” Lần I - năm 2012

THỂ LỆ
Cuộc thi “Nét đẹp sinh viên Nhân văn”
 Lần I - năm 2012

I.          MỤC ĐÍCH
-       Hướng đến Đại hội Đại biểu Hội sinh viên trường khóa VI nhiệm kì 2012 – 2015, Hội sinh viên trường phối hợp với Câu Lạc Bộ Nữ sinh Nhân Văn tổ chức cuộc thi Nét đẹp sinh viên Nhân văn, lần I – năm 2012 (tiền thân là cuộc thi Nữ sinh tài năng) dành cho các bạn sinh viên trường.

 
-       Trong xã hội hiện đại, hình ảnh người con gái không chỉ đẹp về bề ngoài, mà còn cần có vẻ đẹp từ tâm hồn, từ những suy nghĩ tích cực, văn hóa ứng xử đối với mọi người xung quanh. Với nền tảng từ thành công của cuộc thi Nữ sinh tài năng năm 2011, Hội Sinh viên trường và Ban chủ nhiệm CLB Nữ sinh mong muốn đưa cuộc thi năm nay đến với rộng rãi sinh viên hơn, thu hút và mang tính toàn diện hơn qua các phần thi đầy thử thách và rèn luyện bằng tên gọi mớiCuộc thi “Nét đẹp sinh viên Nhân văn”.
-       Nhằm tạo một sân chơi lành mạnh cho các bạn nữ sinh trường ĐH KHXH&NV trong năm học 2012 – 2013. Bên cạnh đó cuộc thi còn muốn tìm kiếm những gương mặt đại diện cho hình ảnh nữ sinh tài năng, khéo léo, thông minh và duyên dáng trong thời đại mới. Ban chủ nhiệm CLB Nữ sinh tạo mọi điều kiện để các bạn tham gia cuộc thi nhằm tăng tính năng động cũng như là môi trường để các bạn phát huy điểm mạnh, sở trường của mình một cách trọn vẹn nhất.
-       Đồng thời, đây là dịp gặp gỡ, giao lưu giữa các thành viên trong CLB qua nhiều hình thức giúp các bạn có môi trường học hỏi và thi đua, tích lũy kinh nghiệm cho những sân chơi lớn hơn, thể hiện được tốt nhất hình ảnh đại diện cho trường ĐH KHXH & NV.

II.          ĐỐI TƯỢNG DỰ THI
-       Nữ sinh viên hệ chính quy ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM.
-       Các thí sinh đã lọt vào Top 10 Cuộc thi Nữ sinh tài năng năm 2011 không được tham gia cuộc thi này.
-       Tiêu chuẩn: chỉ số BMI (cân nặng / (chiều cao)2) trong khoảng 18 - 23
-       Học lực: Có điểm trung bình học kỳ gần nhất từ 6.5 trở lên (áp dụng cho sinh viên năm hai, ba, tư, năm).

III.          HÌNH THỨC ĐĂNG KÝ
-       Thời gian: từ ngày 12 đến ngày 25/9/2012.
-       Địa điểm: bàn đăng ký đặt tại 2 cơ sở (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức và Đinh Tiên Hoàng, P.Bến Nghé, Q.1) của trường ĐH KHXH&NV.
-       Các bước đăng ký dự thi:
+     Bước 1: Đo cân nặng và chiều cao của các bạn.
+     Bước 2: Sau khi đạt tiêu chuẩn, các bạn nhập thông tin cá nhân vào phiếu đăng ký và nhận số báo danh.
+     Bước 3: Đưa lại phiếu đăng ký cho Ban tổ chức và giữ lại phần dành cho thí sinh.
-       Khi đến đăng ký dự thi, yêu cầu các thí sinh ăn mặc lịch sự, mang theo thẻ sinh viên và 1 tấm hình 3x4.

IV.          NỘI DUNG CUỘC THI
Cuộc thi “Nét đẹp sinh viên Nhân văn” lần I - 2012 sẽ được tổ chức thành 4 vòng thi với nội dung cụ thể của từng vòng như sau:
1.    Vòng sơ loại: “TÀI NĂNG”
-       Thời gian: 30/9/2012.
-       Địa điểm: ĐH KHXH&NV, cơ sở Đinh Tiên Hoàng.
-       Nội dung:
+            Các thí sinh bắt buộc phải trải qua 2 phần:
  • Phần 1: Thực hiện bài kiểm tra 15 phút, gồm 30 câu hỏi về các lĩnh vực: kiến thức lịch sử, văn hóa, IQ, nữ công gia chánh, kiến thức xã hội, thể thao, pháp luật, triết học, giáo dục giới tính và biển đảo….
  • Phần 2: Sau khi kết thúc phần 1, thí sinh sẽ có 15 phút chuẩn bị và tiếp tục phần trình diễn tài năng tự chọn kéo dài trong 2 phút 30 giây trước Ban giám khảo và khán giả.
+          Do vòng sơ loại có phần thi tài năng nên Ban tổ chức yêu cầu các thí sinh gửi nội dung, nhạc, clip và các vật dụng các bạn yêu cầu cho phần thi tài năng của mình vào email nusinh.clb@gmail.com trước 17h ngày 27/9/2012. Thí sinh nào gửi quá thời hạn trên thì coi như không tham gia phần thi tài năng hoặc Ban tổ chức sẽ không hỗ trợ vật dụng cho phần thi của thí sinh.
+          Ban giám khảo sẽ chọn ra 50 thí sinh có điểm trung bình 2 phần cao nhất để tiếp tục tham gia vòng 2.

2.    Vòng thứ 2: “BẢN LĨNH”
-       Thời gian: 6/10/2012
-       Địa điểm: Các địa điểm lịch sử, văn hoá của Thành phố Hồ Chí Minh.
-       Nội dung:
+          Trước khi bước vào vòng 2, 50 thí sinh xuất sắc nhất vòng 1 sẽ được tham gia 2 lớp tập huấn kỹ năng làm việc nhóm và nói chuyện trước công chúng.
+          Bước vào vòng 2, 50 thí sinh sẽ được chia thành 10 đội để tham gia vào hành trình bằng xe đạp đến các địa điểm lịch sử, văn hoá của Tp.Hồ Chí Minh. Trong suốt hành trình, các thí sinh phải cùng đồng đội giải đố và xử lý các tình huống do Ban tổ chức đưa ra.
+          Sau khi trải qua chuyến đi vòng quanh trung tâm TP.HCM, các thí sinh phải tự chuẩn bị nguyên vật liệu với một số tiền nhất định do Ban tổ chức cung cấp để nấu một bữa ăn và thuyết trình về bữa ăn đó.
+          Trong chương trình buổi tối, các đội sẽ tự chọn chủ đề dựa trên chủ đề lớn của BTC để thể hiện khả năng thuyết trình.
+          Kết thúc vòng thứ 2, Ban tổ chức sẽ tổng hợp điểm của Ban giám khảo cho các nội dung và chọn ra 20 thí sinh cao điểm nhất để bước tiếp vào vòng thứ 3.

3.    Vòng thứ 3: “DUYÊN DÁNG”
-       Thời gian: 13 - 14/10/2012
-       Địa điểm: Thành phố Phan Thiết – tỉnh Bình Thuận.
-       Nội dung:
+          20 thí sinh xuất sắc nhất vòng 2 sẽ tham gia chuyến đi đến Phan Thiết và thử sức mình vào những thử thách của Ban tổ chức về teambuilding, trò chơi lớn v.v….
+          Ngoài ra, các bạn thí sinh sẽ cùng nhau thực hiện bộ ảnh “Xưa và Nay” trong trang phục áo dài và trang phục dạo biển. Những bức ảnh của các thí sinh sẽ được đăng tải trên Fanpage www.facebook.com/netdepsvnhanvan để khán giả bình chọn cho giải “Nữ sinh được yêu thích nhất”.
+          Sau khi kết thúc vòng 3, 10 thí sinh có số điểm các nội dung cao nhất sẽ bước tiếp vào vòng chung kết - Đêm hội nữ sinh.

4.    Vòng chung kết: “TỰ HÀO”
-       Thời gian: 20/10/2012
-       Địa điểm: Hội trường D, ĐH KHXH&NV, cơ sở Đinh Tiên Hoàng.
-       Nội dung:
+          Vòng chung kết - Đêm hội nữ sinh sẽ là đêm để tôn vinh vẻ đẹp nhân cách và tài năng của nữ sinh viên Nhân văn.
+          10 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết sẽ trình diễn trang phục áo dài truyền thống Việt Nam trước Ban giám khảo và khán giả.
+          Bên cạnh việc trình diễn trong trang phục áo dài, các thí sinh phải trải qua phần thi tài năng với sự đầu tư cao và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn.
+          Trải qua 2 phần thi, Ban giám khảo sẽ chọn ra 5 thí sinh bước tiếp vào phần thi ứng xử, các thí sinh sẽ lần lượt nhận được các câu hỏi tình huống và phải vận dụng các khả năng của bản thân để đưa ra câu trả lời hợp lý và thuyết phục nhất. Sau vòng chung kết, Ban giám khảo sẽ công bố các giải thưởng và vinh danh các bạn nữ sinh Nhân văn.

V.          CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
-       Giải Hoa khôi Tài năng (1 giải): vương miện Hoa khôi, hiện kim, giấy khen, giấy chứng nhận, quà của nhà tài trợ.
-       Á khôi Tài năng (2 giải): vương miện Á khôi, hiện kim, giấy khen, giấy chứng nhận, quà của nhà tài trợ.
-       Nữ sinh thông thái nhất (1 giải): hiện kim, giấy khen, giấy chứng nhận, quà của nhà tài trợ.
-       Nữ sinh có phần thi năng khiếu hay nhất (1 giải): hiện kim, giấy khen, giấy chứng nhận, quà của nhà tài trợ.
-       Nữ sinh ứng xử hay nhất (1 giải): hiện kim, giấy khen, giấy chứng nhận, quà của nhà tài trợ.
-       Nữ sinh được yêu thích nhất (1 giải): hiện kim, giấy khen, giấy chứng nhận, quà của nhà tài trợ.

VI.          YÊU CẦU ĐỐI VỚI THÍ SINH VÀ CÁC CƠ SỞ HỘI
-        Đối với thí sinh
+        Tôn trọng điều lệ, quy định của Ban Tổ chức, không dùng các kỹ xảo và các kỹ thuật khác để vượt qua quy định của Điều lệ.
+        Ban tổ chức được sử dụng hình ảnh của thí sinh trong cuộc thi để phục vụ cho cuộc thi và tham gia vào các hoạt động của đơn vị tài trợ.
+        Trong quá trình diễn ra cuộc thi, mọi thắc mắc khiếu nại, các cá nhân nhanh chóng phản hồi với Ban Tổ chức. Đối với mọi trường hợp gian lận, tranh chấp tài khoản, email, số CMND... hoặc các thắc mắc khiếu nại của cá nhân không nhanh chóng phản hồi với Ban Tổ chức thì quyết định của Ban Tổ chức là quyết định cuối cùng.
+        Trong quá trình tham gia cũng như khi cuộc thi kết thúc, các thí sinh phải giữ gìn hình ảnh của mình: không vi phạm pháp luật, chấp hành nội qui Nhà trường, ăn mặc đúng với thuần phong mỹ tục người Việt Nam.


-        Đối với các cơ sở Hội
Các cơ sở Hội có trách nhiệm thông báo thông tin cuộc thi đến tất cả sinh viên trong đơn vị trên các phương tiện truyền thông, đồng thời phải theo sát tình hình nữ sinh của đơn vị tham gia cuộc thi, tổ chức lực lượng sinh viên tham dự lễ khai mạc và trao giải của cuộc thi theo phân công của Ban tổ chức.

Nhằm đảm bảo thành công cho cuộc thi “Nét đẹp sinh viên Nhân văn” lần I - 2012, Ban tổ chức yêu cầu các cơ sở Hội và thí sinh chuẩn bị và nghiêm túc thực hiện những nội dung trên.



Nữ sinh Nhân văn, tất cả là vì bạn và dành cho bạn

CLB Nữ sinh - trường ĐH KHXH & NV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét