Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Hạn nộp Xhh môi trường

Bài tiểu luận môn Xhh môi trường sẽ nộp vào chiều ngày 20-6-2012. Các nhóm nộp lại 1 bài tiểu luận bản in, 1 phiếu đánh giá thành viên trong nhóm, kèm 1 đĩa CD (nếu có clip và hình ảnh) để nộp bài lưu trữ tại khoa , 1 usb chứa tất cả các file ( bài tiểu luận, clip,phiếu đánh giá) để chép qua máy tính của My, My sẽ tổng hợp và gởi cho cô làm tư liệu đối chiếu.
Bài tiểu luận này KHÔNG PHẢI BÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC, vì vậy không cần làm lý do chọn đề tài, đối tượng ,thời gian... mà chỉ cần làm theo SƯỜN NỘI DUNG cô đã hướng dẫn.
Đề làm tiểu luận :

Anh chị hãy sử dụng kiền thức môn học để phân tích 1 vấn đề môi trường tại 1 địa phương cụ thể ở Việt Nam. Qua đó phân tích 1 thông điệp truyền thông môi trường có liên quan đến vấn đề môi trường mà anh chị đã trình bày.
Hướng dẫn:
Làm bài từ 15 đến 20 trang cỡ chữ 13
Khuyến khích đi thức tế, phỏng vấn người dân.
Khuyến khích có hình ảnh , số liệu minh họa cụ thể (không tính vào số trang làm bài)
Nộp bài in và 1 file (có hình ảnh và phim để giáo viên kiểm tra)
Bài nộp có danh sách nhóm và biên bản ghi nhận đóng góp của các thành viên trong nhóm (A,B,C) để có số điểm cho hợp lý.
Trích dẫn nguồn thông tin rõ ràng
NỘI DUNG
- Vấn đề : vị trí, đặc điểm vấn đề
- Quy mô của vấn đề: kích thước, mức độ, trọng lượng...
- Tính nghiêm trọng : thiệt hại sức khỏe, kinh tế, quan hệ xã hội...
- Nguyên nhân : các nguyên nhân tự nhiên, xã hội. ý giải các lý thuyết đã học.
- Giải pháp : Các giải pháp (kĩ thuật và phương tiện) của chính quyền và người dân đã thực hiện, có hiệu quả hay không. các giải pháp trong tương lai và đề xuất của các nhà nghiên cứu ( chú trọng điều hòa xã hội và quản lý xung đột môi trường)
- Phân tích 1 thông điệp truyền thông môi trường có liên quan đến vấn đề môi trường vừa phân tích ở trên; thông điệp gì, hướng đến những ai, những nhóm xã hội nào,?tính dễ hiểu? Tính kịp thời, chính xác, đầy đủ, có liên hệ chặt chẽ đến vấn đề? tính hợp lệ và thích đáng: các động cơ và mục đích hành động?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét