Thứ Ba, 1 tháng 3, 2011

Chủ Đề Sinh Hoạt Chi Đoàn Tháng 3

Sinh hoạt chi Đoàn chủ điểm tháng 3: “Khi tôi 20 - Viết tiếp truyền thống vẻ vang 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”

Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2011), góp phần nâng cao nhận thức trong Đoàn viên thanh niên trường ĐH KHXH&NV về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thể hiện chính kiến của thanh niên trước những vấn đề của tuổi 20, Ban Thường vụ Đoàn trường đã ban hành hướng dẫn  tổ chức sinh hoạt chi Đoàn chủ điểm tháng 3/2011 chủ đề “Khi tôi 20 - Viết tiếp truyền thống vẻ vang 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

http://suctrenhanvan.edu.vn/nhanvan/index.php?option=com_content&view=category&layout=blog&id=95&Itemid=131 


Thời gian được xác định từ ngày 1 đến 31/03/2011 tại các chi Đoàn, Đoàn cơ sở hoặc các địa danh lịch sử, các bảo tàng, khu di tích,…khuyến khích các chi Đoàn chọn công viên, khu sinh hoạt dã ngoại để tổ chức sinh hoạt chi Đoàn.
Nội dung hướng đến việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống 80 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, , giới thiệu những thành tựu, kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn trường ĐH KHXH&NV, sự đóng góp của tuổi trẻ Việt Nam, tuổi trẻ thành phố và tuổi trẻ ĐH KHXH & NV  trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố cũng như trường học.
Đặc biệt, ngoài nội dung về lịch sử vẻ vang của Đoàn, các chi Đoàn sẽ thảo luận chính về  những vấn đề quan trọng nổi bật hiện nay của sinh viên, thanh niên. Mười nội dung được đưa ra để các chi Đoàn lựa chọn bao gồm:
- Vai trò của thanh niên, tri thức trẻ trong lĩnh vực KH XH & NV  trong quá trình xây dựng Tổ quốc Xã hội chủ nghĩa
- Làm sao để sinh viên ĐH KHXH & NV trở thành “công dân toàn cầu” ?
- Văn hóa đại học của sinh viên ĐH KHXH & NV – ĐH QG TP Hồ Chí Minh
- Thời gian biểu cuộc đời, điều không thể thiếu
- Định vị bản thân khi tôi 20
- Sống, học tập và làm việc tích cực, bí quyết thành công của thanh niên
- Tận dụng ưu thế của internet để học tập, làm việc
- Ngoại ngữ, yếu tố không thể thiếu để thành công hơn trong cuộc sống
- Sinh viên ĐH KHXH & NV  trong thời đại mới
- Phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học hiệu quả trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn
Ngoài ra, tất cả các chi Đoàn đều phải thảo luận chung một nội dung quan trọng đó là: "Làm sao để có nhận thức và hành động đúng trước những thông tin đa chiều, thông tin thiếu chính xác  đặc biệt là thông tin trên mạng internet?"
Đoàn trường cũng đã phân công công tác cho Đoàn khoa/ bộ môn trong việc tạo điều kiện, hỗ trợ chi Đoàn tổ chức thực hiện sinh hoạt các nội dung trên. Đồng thời, BCH Đoàn trường sẽ cử cán bộ đến tham gia sinh hoạt chung với một chi Đoàn do BCH Đoàn khoa lựa chọn.
Đây là hoạt động sâu rộng, sôi nổi và đều khắp nhất tại tất cả các chi Đoàn tại Đoàn trường ĐH KHXH &NV - ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh trong năm 2011.

MỌI THẮC MẮC VÀ THÔNG TIN CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ VỚI BAN CHẤP HÀNH ĐOÀN HAI LỚP
BÍ THƯ LỚP A: DIỆU HIỀN 01667385679

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét