Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Tài liệu môn PPNC

CÁC YẾU TỐ CỦA TÌNH DỤC LÀNH MẠNH VÀ AN TOÀN
Tính tự nguyện: Quan hệ tình dục (QHTD) luôn phải xuất phát từ sự tự nguyện của cả hai bên cho dù là đã kết hôn hay chưa. Mỗi người có QHTD đều có thể quyết định tiếp tục thực hiện hay chấm dứt hành vi này một cách tự do mà không bị ép buộc bởi bạo lực, tình cảm hay tài chính. Điều này có nghĩa là mọi người đều có quyền hoàn toàn tự quyết định trước khi tham gia vào bất cứ hoạt động tình dục nào.

Tính sẵn sàng: Được thể hiện ở sự sẵn sàng về cả tâm lý và cơ thể cũng như kiến thức có liên quan đến tình dục và biện pháp an toàn tình dục.
Sẵn sàng về tâm lý tức là bạn không còn bất kỳ lo lắng hay mặc cảm tội lỗi, bạn cũng đã chuẩn bị tinh thần đón nhận tất cả những điều có thể xảy ra liên quan đến QHTD của bạn.
Sẵn sàng về cơ thể, về cảm xúc và hưng phấn để có thể mang lại cho nhau nhiều khoái cảm nhất.
Sẵn sàng về kiến thức đảm bảo cho bạn có thể chủ động lựa chọn cách thức quan hệ phù hợp và biện pháp an toàn tình dục.
Tính đồng thuận: Là sự thống nhất với nhau về tất cả chi tiết liên quan đến QHTD của hai người như thời điểm, thời gian, địa điểm, cách thức, phương tiện bảo vệ.
Tôn trọng: Mỗi người đều có quyền đưa ý kiến và có thể ra quyết định trong QHTD và được tôn trọng quan điểm, mong muốn về tình dục, không có sự ép buộc.
Không có sự lạm dụng hoặc bóc lột trong QHTD. Không có sự vụ lợi trong QHTD để đạt được dục vọng của mình hoặc quyền lợi riêng như tài chính, địa vị, công việc.
An toàn: Có sự chuẩn bị và áp dụng các biện pháp phòng tránh lây nhiễm bệnh – đặc biệt HIV và bệnh lây truyền qua đường tình dục – và tránh thai (nếu quan hệ với bạn tình khác giới)
Hướng đến đạt được khoái cảm cho cả hai người: QHTD hướng đến sự thoải mái và thỏa mãn cả về tâm lý và thể chất cho cả hai người.
(nam-man)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét